วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความรู้สึก-การกระทำ-สิ่งที่มีค่า

คุณเคยเหงาหรือเปล่า


เคยบ้างไหมเวลาที่คุณรู้สึกเหงา  คุณมักจะมองต้นหญ้าที่มีดอกที่กำลังเอนไปตามสายลม


คุณมักจะมองดอกไม้ที่มันเหี่ยวเฉา   คุณมักต้นไม้ที่ไร้ใบคุณมักจะมองหาแดดที่แรงปานกลางหน่อยและ

ดอกไม้ที่ติดตามพื้นและมันมักจะเป็นดอกสีขาวเสมอ

เคยบ้างไหมเวลาที่คุณรู้สึกสงบ

คุณมักจะมองหาที่นั่งซึ่งมันมักจะอยู่ใต้ต้นไม้หรือตามศาลา เมื่อคุณได้ที่นั่งในแบบที่คุณต้องการแล้วคุณเคยมองหาต้นหญ้าสีเขียวแล้วจากนั้น  มองหากระดาษหรือสมุดโน๊ตสักเล่ม

และอยากที่จะบันทึกเรื่องราวบางอย่างลงไปไหม   คุณอยากที่จะนั่งมองท้องฟ้าลายฟ้าสลับขาว  ในใต้ร่มไม้ที่คุณนั่งอยู่   แล้วจากั้นคุณจะอยากได้ยินเสียงนกตัวเล็กๆร้องเสียงเบาๆไม่กี่ตัว  หรืออยากอยู่แบบเงียบๆเพื่อต้องการคิดอะไรบางอย่าง

เคยบ้างไหมเวลาที่คุณรู้สึกสดชื่น คุณมักจะมองสิ่งเหล่านี้  ต้นไม้ ต้นหญ้าสีเขียวสดหรืออยากมองต้นข้าวสีเขียวในที่โล่งๆ  และสูดอากาศเหล่านั้นเขาไปลึกๆจากนั้นปล่อยมันออกมาแล้วรู้สึกว่ามันโล่งและไม่อยากคิดอะไร  ณ  เวลานั้นถ้ามีใครเอาอะไรมากรอกใส่หูของคุณ ความรู้สึกแห่งความสุขเหล่านี้จะชะงักกระทันหันทันที



เคยบ้างไหมเวลาที่คุณรู้สึกโกรธใครมาคุณมักจะเก็บมันไว้แล้วไปลงกับต้นม้ด้วยการต่อยมันเเรงๆ  ไปลงกับต้นหญ้าด้วยการใช้เท้าของคุณขยี้มัน  หรือไปลงกับดอกไม้ที่ดูสวยงามด้วยการใช้ไม้หน้าสามหรือกิ่งไม้ธรรมดาฟาดมันมันแรงๆ

คุณเคยรู้สึกแบบนี้หรือทำแบบนี้ใช่หรือไม่


และเคยบ้างไหมเวลาที่คุณทุกข์คุณคุณมองจะมองหาต้นไม้ใหญ่ๆสักต้นและอยากเข้าไปกอดมัน  นั่งข้างๆมัน  หรือ ยืนมองดูมัน แล้วจากนั้นน้ำตาของคุณก็ไหลออกมา และเมื่อเวลาที่คุณอยู่ใกล้มันคุณมักจะมีความสุขอยู่เสมอ 


และเคยหรือไม่ว่าเวลาที่คุณ  เฮฮากับเพื่อนๆของคุณคุณมักจะมองข้ามพวกมันไปและไปสใจสิ่งอื่นแทน  ..................ความรู้สึกเหล่านี้มักเกิดขึ้นกับคุณใช่หรือไม่....



                                                                                                  โดย  พระจันทร์      โต้รุ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น